Kinh nghiệm thiết kế khung tập golf tại nhà

- Vị trí: Sân thượng 
- Kích cỡ khung: 3m x 3m x3m
- Chiều dài kể cả thảm tập: loanh quanh 5m.
- Bắt đầu bằng việc hàn khung bằng ống thép tráng kẽm, phi đâu như là 21. Yêu cầu tháo ráp để di chuyển dễ dàng, có chân đế để đứng cho vững. Phần này phải nhờ thợ sắt hàn theo thiết kế của mình.
- Lưới: Ra chợ mua lưới rào ở cửa hàng bán dụng cụ nông nghiệp. Muốn mua lưới loại vải dù nhưng không có đành mua lưới cước. Chiều rộng của lưới max 3,1m nên lưu ý không làm khung lớn hơn 3m, 2,9 thì thoải mái nhất!
- Các thanh thép ngang, đứng phía trước đều được bao bằng ống xốp (mua ở cửa hàng chuyên bán phụ kiện cho máy lạnh/điều hòa)
- Hết 5 cuộn dây dù mua chổ mua lưới dùng để căng lưới
- 1 ống nhựa PVC gác ngang phía trên, neo bằng dây dù với tấm lưới phía trước để làm kiểu như lò xo tác dụng làm giảm lực đàn hồi của bóng.
- Thảm tập: Mua lại thảm dùng rồi của các sân tập
- Lưới các bên đều được căng 2 lớp


- Phông màn chắn bóng, tiêu lực đàn hồi: Lúc đầu chỉ có 1 tấm nhỏ (xem hình) bằng vải canvas bán ở các cửa hàng bán dụng cụ cho sân tập. Tuy nhiên, test lần 1, nếu bóng lệch khỏi tấm vải này thì sẽ đàn hồi rất mạnh khi dùng bóng thật, gây nguy hiểm, nhất là đối với những người mới tập. Giải pháp: Vào Saigon, Quận 10 đoạn Hòa Hảo - Lý Thái tổ mua loại vải dù, không thấm nước. Tuy nhiên chỉ tìm được màu trắng, ngang có 1,5m nên về phải may nối. Tổng lại là có 3 lớp chắn, 1tấm 3mx3m, 1 tấm 3mx2,5m và 1 tấm có sẵn.
- Sàn lót tạm 1 lớp thảm trải sàn nhà, vì sót sàn Cty còn dư hehe, mua thêm 1 thảm có mịn nhưng bé quá, đang chờ mua tấm khác + thảm cỏ cao để tập chip.
- Bóng có các loại: Ngoài bóng golf bình thường, lúc đầu mua bóng bọt biển (giống như cao sư non), loại này nhẹ, đặc ruột, tuy nhiên loại này không chịu nổi gậy sắt, nhứt là những cú ăn trực tiếp vào bóng. Vào Saigon mua 2 loại khác: Loại bóng golf bằng nhựa nhẹ như bóng bàn và loại cũng vậy nhưng có các lổ rỗng trên bề mặt. Loại này xem chừng là bền nhất trong 3 loại nhẹ.
- Lắp 1 bóng đèn bên ngoài để tập ban đêm
- Bố trí theo đướng Đông - Tây nhưng lệch 1 chút, nhà gần biển nên nhiều gió, sáng thì gió từ đất tiền ra, chiều thì gió từ biển vào nên các tấm màn chắn không cột căng được. Căng thì không chịu nổi, không giằn 4 góc thì bay lất phất không tập được. Giải pháp là căng tấm ngoài cùng, tấm giữa thả mép dưới, tấm sau cùng dùng 2 quả bóng golf cột vào 2 góc dưới để không quá căng và không quá nhẹ.
- Test lần 2: Tấm đầu tiên lúc đầu căng cách hơi xa 2 tấm sau nên phần chịu lực hầu như chỉ tập trung vào tấm đầu. Căng lại gần hơn chút!
- Chiều nay test lần 3 với các loại gậy, wedge, sặt, gỗ, driver trên bóng thật và bóng nhẹ. Kết quả đạt, kể cả vào tấm màn chính hay phụ đều ok. đàn hồi xa nhất là rơi cách màn chắn khoảng ,5m và lăn đến chổ đứng tập.
- Các vấn đề cần lưu ý:
+ Nếu mới tập, hoặc không tự tin thì nên bắt đầu bằng bóng nhựa nhẹ cho an toàn
+ Cẩn thận với các cú đánh bóng bổng kiểu flop vì mặt trên lưới vẫn rất đàn hồi, trong khi mặt sản chưa hoàn thiện
+ Sẽ mua thảm mịn để lót sàn, dán keo dùng làm thảm tập putt đồng thời giảm đàn hồi khi bóng rơi từ trên cao.
+ Lưu ý neo 4 cây trụ lại vì gió lớn thì nguyên cái lồng sẽ di chuyển, và nguy hiểm nếu giông bão.
+ Để sưu tầm thêm cái bàn trà.
+ Sau này "giàu có" sẽ mua cái máy pha cafe loại cho đôi người dùng. Giờ thì vẫn dùng loại giấy lọc, cafe xịn Dalat.
- Cần nghiên cứu thêm: Chưa dùng cái khung Swing Plan như nào nên không biết thiết kế nó ra sao. Cụ nào đã dùng có cao kiến gì chỉ em với!
- Kết luận:
+ Thật ra thì các Anh/ Chị nên đi mua đồ làm sẵn cho nhanh, làm như em chỉ giải quyết 1 phần cái thú D.I.Y thôi chứ tốn thời gian mỗi chiều đi làm về lại phải mày mò 1 tí.

(Kinh nghiệp thiết kế sân tập golf tại nhà của golfer Phap Nguyen)

Chia sẻ:

Bán Gậy Golf Cũ

Bán Gậy Golf Tp.HCM - Đà Nẵng - Hà Nội