KINH NGHIỆM LỰA CHỌN BỘ GẬY GOLF CŨ

KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MỘT BỘ GẬY GOLF CŨ

 

         Môn golf thời gian qua được phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam, được các tạp chí golf hàng đầu thế giới đánh giá là nước có sự phát triển về golf nhanh nhất khu vực Châu Á. Tham gia môn golf được coi là một môn thể thao quý tộc do chi phí đầu tư và tham gia khá cao so với các môn thể thao khác, đặc biệt là khi nhập môn, cần chuẩn bị được dụng cụ (bộ gậy golf) để bắt đầu tập và chơi lâu dài yếu tố chi phí ban đầu luôn là vấn đề được cân nhắc dù người chơi là những người thuộc tầng lớp thành đạt, có điều kiện kinh tế tương đối tốt. Tuy nhiên trong thực tế, việc lựa chọn thông minh sẽ giúp người chơi chọn lựa bộ gậy golf phù hợp với chi phí thấp nhất. Do đó việc lựa chọn một bộ gậy golf cũ với chi phí chỉ bằng 1/2 bộ gậy golf mới luôn được người chơi ưu tiên hàng đầu. Lựa chọn bộ gậy golf cũ sẽ có những ưu điểm sau:

          heartĐầu tiên là yếu tố kinh tế: Một bộ gậy golf cũ có giá rất rẻ, chỉ bằng một nửa giá so với một bộ gậy golf cũ; trong khi chất lượng hoàn toàn không chênh nhau là mấy. Nhiều golfer chuyên nghiệp nổi tiếng thế giới vẫn đang sử dụng những bộ gậy golf quen thuộc có năm sản xuất đã nhiều năm mà không phải những dòng hiện đại.         

  heartYếu tố quan trọng là để dễ thay đổi: Khi mới bắt đầu, chưa biết đánh như thế nào là phù hợp, loại gậy nào vừa tay, độ cứng của gậy có cần thay đổi không,… thì không nên mua ngay một bộ gậy mới để tập vì sau một thời gian có thể thấy thể lực của mình cần phải đánh gậy cứng hơn, hoặc mềm hơn mới phù hợp, lúc đó sẽ đổi gậy mới dễ hơn.

   heartYếu tố nữa là gậy golf cũ thường là gậy chuẩn: Được sản xuất tại thị trường Mỹ, Nhật, gậy chính hãng, ít bị làm giả như những dòng gậy hiện tại mới sản xuất; dù là gậy golf chính hãng hầu như có nguồn gốc xuất xứ tại Trung Quốc.

*Gậy golf là một thiết bị thể thao có độ bền rất tốt, có những bộ gậy hơn 10 năm nhưng hầu như ít bị hỏng; trừ khi người chơi đánh gậy vào vật cứng như đá, gốc cây làm gẫy cán gậy, còn gần như gậy golf cũ đánh lâu năm chỉ cần thay grip cao su mới, hoặc gắn keo lại đầu gậy bị hở (chi phí sửa chữa không đáng kể) là có thể vẫn đánh tốt bình thường.

         

     yes Để lựa chọn bộ gậy golf phù hợp, người chơi cần chú ý những yếu tố cơ bản sau:

       - Thương hiệu: Dù là một bộ gậy golf cũ nhưng yếu tố thương hiệu vẫn là yếu tố đầu tiên cần quan tâm, vì những dòng gậy này đã có thời gian tạo nên thương hiệu chứng tỏ được sự đánh giá cao về mặt kỹ thuật chuyên môn của người chơi. Người mới chơi lựa chọn một bộ gậy golf cũ nên tập trung vào những dòng thương hiệu về mặt kỹ thuật chuẩn như dòng gậy Taylormade, Titleist,… cao cấp một chút là XXIO; nếu thực sự có điều kiện về kinh tế thì lựa chọn Majestic; Honma. Tuy nhiên không nên quá chú trọng về mặt hình thức đầu tư một bộ gậy golf cũ với giá tiền quá cao.

       - Độ cứng của gậy: Thông thường người mới chơi nên lựa chọn bộ gậy golf có cán graphite có trợ lực, một phần vì dễ đánh, phần khác động tác swing chưa ổn định. Tuy nhiên, nếu người trẻ khỏe, đánh có lực có thể vẫn chọn cho mình một bộ gậy gậy golf cán sắt (dòng sharp có độ cứng thấp như Pro 850; 930; 950

        - Số lượng gậy trong một bộ: Thông thường đối với người mới chơi sẽ tập đầu tiên là gậy số 7 sắt; tiếp đến là các cây Driver; Gỗ 5; tập Putter. Do đó bộ gậy cơ bản cần gồm Driver; gỗ (có thể 3 hoặc 5, hoặc cả 2); gậy sắt 5;6;7;8;9;P; S (hoặc kỹ thuật 52, 56) và Putter. Sau một thời gian đánh lựa chọn thêm gậy Rescue; 7 gỗ; 9 gỗ;…

        - Mặt gậy sắt: Người mới bắt đầu chơi nên lựa chọn những dòng gậy có bề mặt gậy rộng, dày để điểm tiếp xúc bóng dễ hơn, sau một thời gian khi đã đánh ổn định có thể chuyển xuống đánh một số dòng có mặt gậy mỏng hơn như CB, MB…

         - Giá cả: Là yếu tố cuối cùng để lựa chọn một bộ gậy golf cũ phù hợp, đảm bảo tiết kiệm, sau đổi gậy hoặc tặng lại đỡ cảm giác lãng phí. Giá một bộ gậy cũ thông thường rẻ hơn nhiều so với một bộ gậy golf đời mới; giao động hơn 20 – 30 triệu ở những dòng gậy thuộc phân khúc phổ biến như Taylormade, Titleist, Srison;…

           - Năm sản xuất: Nên lựa chọn những bộ gậy golf cũ có năm sản xuất khoảng 10 năm trở lại đây. Thực ra một bộ gậy golf được cho là đã cũ so với các dòng gậy hiện tại nhưng vẫn được người chơi rất ưa thích vì độ hiệu quả, chất lượng như Taylormade R7, R9… XXIO MP 600, 800… đây là những dòng gậy cũ mà được rất nhiều golf thủ lựa chọn; có người đã đánh qua các dòng gậy đời mới tuy nhiên vẫn tìm lại những dòng gậy golf cũ này vì tính hiệu quả, kỹ thuật đã tạo nên thương hiệu của nó (được ví như cuốn sách dù được tái bản, thay mẫu mã bìa rất nhiều lần nhưng nội dung bên trong cơ bản không thay đổi nhiều)

     Thực tế, tại giải đấu FLC tại Việt Nam vừa qua, golfer Cao Xuân Hùng đã giành giải HIO trị giá 10 tỷ đồng chính bằng bộ gậy golf Taylormade Bunner năm 2008.

"Qua tham khảo kinh nghiệm của các Golfer lâu năm luôn khẳng định, yếu tố quan trọng hơn cả để golfer có thể chơi tốt vẫn GẬY HỢP TAY và quá trình tập luyện. Không nên quá chú trọng vào thương hiệu đắt tiền, vì thực sự một bộ gậy golf cũ hợp tay người chơi vẫn là quan trọng nhất. Nếu bộ gậy golf đắt tiền sẽ đánh hay thì vô địch các giải đấu chuyên nghiệp sẽ là tỷ phú Bill Gates chứ không phải là Tiger Woods hay Justin Thomas".

 

              

Thành Nam Golf Japan - 319 Lý Thường Kiệt, Quận 11, Tp.HCM là địa chỉ bán gậy golf cũ rất uy tín, cung cấp gậy golf cho nhiều cơ sở đào tạo golf, các thày dạy golf tại khắp các tỉnh thành. Uy Tín - Chất Lượng - Giá Thành luôn là yếu tố hàng đầu

Chia sẻ:

CÁCH LỰA CHỌN BỘ GẬY GOLF CŨ

KINH NGHIỆM CHỌN GẬY GOLF CŨ

BÁN GẬY GOLF CŨ UY TÍN TẠI TPHCM